Công nghệ tổng hợp Xiaomi Redmi note 7 phát nổ, may mắn không ai bị thương

Thảo luận trong 'Thủ thuật công nghệ' bắt đầu bởi ngoctb, 30/11/19 lúc 14:54.

  1. Xiaomi lại tiếp tục chối bỏ trách nhiệm, cho rằng việc Redmi Note 7 Pro tự bốc cháy khi đang sử dụng là do lỗi của người dùng và từ chối bảo hành.

    (5).

    Theo một người đàn ông có tên Song Yujie, sống tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), chiếc Redmi Note 7 Pro mà anh ta mua cho cha mình đã đột nhiên phát nổ và bốc cháy mà không rõ nguyên nhân. Được biết, Song Yujie đã đặt mua chiếc điện thoại này vào ngày 24/7 vừa qua. Nó hoạt động tốt cho đến ngày 27/11 thì tự nhiên bốc cháy, tính đến nay là vừa tròn 3 tháng.

    Song Yujie cho biết cha mình sử dụng chiếc Redmi Note 7 Pro nói trên để xem video trên YouTube khi đang nằm trong chăn. Sau đó, ông đã ngủ thiếp đi nhưng chợt tỉnh dậy sau khi ngửi thấy mùi khét và nhận ra điện thoại của mình đang bốc cháy.

    May mắn thay, không có thiệt hại lớn nào về người, ngoại trừ việc chăn đã bị cháy và cha của Song Yujie bị một vết bỏng nhỏ khi đang cố dập tắt ngọn lửa. Nhìn vào tấm ảnh bên trên, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng Redmi Note 7 Pro đã bị hỏng hoàn toàn, vỡ thành nhiều phần sau khi bị cháy.

    (6).

    Trả lời phóng viên vào ngày 28/11, một nhân viên chăm sóc khách hàng của Xiaomi cho biết chiếc Redmi Note 7 Pro của Song Yujie bị cháy không phải là do lỗi của công ty. Nói cách khác, nhà sản xuất Trung Quốc cho rằng sự cố này được gây ra bởi các tác động bên ngoài, không liên quan đến chất lượng smartphone mà hãng bán ra. Mặc dù Redmi Note 7 Pro được bảo hành 18 tháng, tuy nhiên cháy nổ lại không thuộc diện bảo hành.

    Thú vị hơn, đây là trường hợp thứ hai được ghi nhận trong tháng 11 về việc điện thoại Xiaomi tự bốc cháy khi đang sử dụng. Cách đây vài ngày, chiếc Redmi Note 7S của một người đàn ông có tên Chavhan Ishwar (sống tại Ấn Độ) cũng xảy ra tình trạng tương tự và Xiaomi cũng chối bỏ trách nhiệm. Xiaomi cho biết: “Sau khi điều tra kỹ càng, chúng tôi kết luận vụ cháy xảy ra do có ngoại lực tác động và được xếp vào hạng mục ‘hư hỏng do khách hàng gây ra’”.
     

Chia sẻ trang này