Công nghệ tổng hợp Xiaomi chính thức giới thiệu Redmi Pro cấu hình cao, giá từ $225

Thảo luận trong 'Thế giới công nghệ' bắt đầu bởi kitcat, 27/7/16.

  1. [​IMG]
    Xiaomi dù đang tấn công nhiều thị trường, nhưng họ không hề quên lãng những chiếc điện thoại con cưng của mình. Bằng chứng là chiếc Redmi Pro được công ty Trung Quốc này cho ra mắt trong ngày hôm nay, khiến thị trường điện thoại giá vừa túi tiền càng lúc càng hấp dẫn.

    Không thể chỉ vì Xiaomi đang buôn bán đủ mọi thể loại mặt hàng từ Segways, drones, xe đạp và cả nồi cơm điện, mà chúng ta lại quên mất Điện thoại di động mới là con át chủ bài của Xiaomi. Hôm nay, công ty Trung Quốc này đã cho ra mắt Redmi Pro, smartphone mới nhất có giá phải chăng. Cái tên đã nói lên nhiều điều, chiếc điện thoại này có rất nhiều tính năng thú vị khiến nó nổi bật hơn rất nhiều so với những 'tiền bối' đi trước.

    Đây là lần đầu tiên Xiaomi sản xuất sản phẩm có màn hình OLED với camera kép ở mặt sau, đây là một nước cờ rất thú vị, như nhắn nhủ với người sử dụng rằng hãng điện thoại này đang muốn đẩy mạnh dòng Redmi line giá phải chăng, chứ không dồn tất cả vào dòng Mi flagship. Vậy giá cụ thể là bao nhiêu? Chỉ từ 1,499 Nhân dân tệ, tức vào khoảng $225 thôi.

    Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Xiaomi Redmi Pro qua 17 bức ảnh.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]




    Chiếc Redmi Pro có màu vàng gold hoặc bạc với lớp vỏ kim loại nguyên khối - một điểm hấp dẫn người sử dụng với mức giá như trên - sử dụng màn hình 5.5 inch 1080p OLED (với hệ thống mã màu NTSC), nhận diện dấu vân tay cộng thêm camera selfie lên đến 5MP. Lật qua phía sau, bạn sẽ thấy được một chiếc áo kim loại được đánh cong tương tự Mi 5, kèm theo là camera kép với cảm biến chính là Sony IMX258 13MP và cảm biến phụ là Samsung 5MP nhằm tạo nên hiệu ứng bokeh (out-of-focus).

    Không khác những chiếc điện thoại camera kép trước đây, bạn có thể điều chỉnh tiêu cự của các điểm trên hình sau khi chụp; và còn có một chiếc đèn flash LED tone kép nữa. Bên trong là một cục pin có dung lượng khá lớn lên đến 4,050mAh -- tương tự như chiếc Redmi 3S ra mắt gần đây - với cổng sạc nhanh USB Type-C. Mặc khác, Redmi Pro còn sở hữu tia hồng ngoại giống như Redmi 3S, giúp bạn điều khiển TV và các thiết bị trong nhà khác.

    [​IMG]

    Với cái giá tương đối rẻ, không có gì bất ngờ khi Redmi Pro chạy bằng vi xử lý MediaTek. Các thông số cơ bản bao gồm Helio X20 10-core cùng bộ nhớ 32GB, RAM 3G (giá khoảng $225), mạnh mẽ hơn là Helio X25, bộ nhớ 64GB, RAM 3GB (với giá $255) và cuối cùng phiên bản cao cấp nhất có chipset tương tự, nhưng bộ lưu trữ lên đến 128GB, RAM 4GB (có giá $300).

    Đi theo xu hướng của những chiếc smartphones Trung Quốc và Ấn Độ hiện nay, Redmi Pro là chiếc điện thoại dual-SIM 4G+, thế nhưng bạn có thể sử dụng khe SIM 2 để gắn vào thẻ microSD cũng được.

    Theo thống kê trong 3 năm vừa gần đây, cứ mỗi 1 giây trôi qua lại có 1,21 chiếc Redmi được bán ra.

    Dành cho những bạn đọc chưa nắm hết thông tin, Xiaomi đã cho ra đời dòng Redmi từ hồi năm 2013 nhằm thâm nhập vào thị trường tầm thấp, với những sản phẩm giá dưới $150. Cái giá này cũng phản ánh được tình hình chung như chi phí quảng cáo hạn chế và thành phần điện thoại giá rẻ, song lại không làm mất đi chất lượng sản phẩm.

    Không có gì bất ngờ khi các mẫu điện điện thoại này được bán rất chạy - con số bán ra lên đến 110 triệu sản phẩm tính đến ngày 11 tháng 7, đồng nghĩa với việc cứ mỗi 1 giây trôi qua lại có 1,21 chiếc Redmi được tiêu thụ.

    [​IMG]

    Chiếc Redmi Pro này là một cột mốc rất lớn trong sự chuyển mình của dòng điện thoại có mức giá vừa túi tiền vì đây là sản phẩm đầu tiên mà Xiaomi thuê người nổi tiếng làm hình ảnh đại diện (hẳn là rất tốn kém) thêm vào đó là khoản chi phí quảng cáo trên cả nước (trên các trạm xe buýt và thang máy ở Bắc Kinh).

    Bỏ qua giá cả, nước cờ này của Xiaomi rõ ràng là muốn 'trả thù' các đối thủ cạnh tranh như Huawei, Oppo và Vivo -- vì những hãng trên đều vượt mặt Xiaomi ở thị trường xuất khẩu trong đầu năm nay - những công ty này đều có chiến lược marketing rất hợp lý, cộng thêm đẩy mạnh đầu ra thông qua các cửa hàng bán lẻ ở quê nhà của mình. Chiến thuật này rất hiệu quả ở các thành phố hạng 2, 3 ở Trung Quốc, và đây cũng chính là thị trường yêu thích của dòng Redmi.

    Điều không may là vẫn chưa có thông tin nào cho chúng ta biết thời điểm Redmi Pro sẽ bán ra ở các thị trường ngoài Trung Quốc, nhưng người sử dụng có thể yên tâm rằng sản phẩm này rồi cũng có mặt ở Ấn Độ và các thị trường tiềm năng khác. Không thì các bạn có thể bay đến Trung Quốc để mua nhanh một chiếc.


    Nguồn: Engadget
     

Chia sẻ trang này