Công nghệ tổng hợp Nhiều người dùng Grab liên tục bị trừ tiền oan vì chính sách “trễ 5 phút trừ 10k”

Thảo luận trong 'Thế giới công nghệ' bắt đầu bởi kitcat, 15/10/19.

  1. 4ULAJK.
    Chưa đầy 1 tuần sau khi áp dụng chính sách trừ tiền vào tài khoản nếu người dùng bắt tài xế chờ hơn 5 phút, dịch vụ gọi xe Grab đã nhận rất nhiều than phiền từ người dùng mạng Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là tình hình tài xế Grab cố tình báo cáo đến sớm hơn thực tế, đề "gài" khách hàng vào tình huống trễ hẹn và trừ tiền.

    Cụ thể, theo thông báo của Grab, hành khách sẽ chịu khoản phí 3,000đ hoặc 10,000đ khi đặt chuyến trên ứng dụng Grab nhưng không đến, hoặc đến trễ quá 5 phút. Chương trình này chính thức áp dụng toàn quốc từ ngày 10 tháng 10 năm 2019.

    4ULo8s.

    4UL3yu.
    4ULsoB.
    4ULT4P.

    Nhiều người dùng đã râm ran phản đối từ trước khi chính sách này được áp dụng
    Dù vậy, rất nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam đã phàn nàn rằng quy định này có một kẻ hở, khiến một số tài xế lợi dụng để trừ tiền trong tài khoản của khách hàng. Theo các khách hàng này, sau khi người dùng đặt xe từ ứng dụng xong, dù vẫn còn đang trên đường đến điểm đón, nhưng tài xế đã bấm nút "đến nơi" khiến khách hàng "trở chân không kịp", dẫn đến tình huống "khách hàng bắt tài xế đợi quá 5 phút" và khách sẽ bị trừ 3.000 đồng hoặc 10.000 đồng- tuỳ vào việc khách đặt dịch vụ GrabBike hay GrabCar.

    Ngoài ra, rất đông người dùng cho rằng chính sách này cũng đang đẩy phần thiệt về phía khách hàng, khi rất nhiều người bị lỡ công việc vì xe đến trễ lại không nhận được bồi thường thoả đáng.

    "Phí hành khách đến trễ" được cho là một giải pháp để xử lý vấn đề khách "lề mề" hoặc những cuộc gọi "bomb", nhưng có vẻ giải pháp này không xử lý được vấn đề- khi mà các "bomber" có thể dùng tài khoản không nạp tiền để tiếp tục quấy rối, còn người dùng thật sự thì bị một số tài xế lợi dụng trừ tiền vặt.

     

Chia sẻ trang này