Công nghệ tổng hợp Mark Zuckerberg chia sẻ quy trình kiếm tiền của công ty, giải thích vì sao WhatsApp chưa thể thu lời

Thảo luận trong 'Thế giới công nghệ' bắt đầu bởi kitcat, 4/11/16.

  1. [​IMG]
    Thời gian vừa qua, Facebook đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để thâu tóm các startup khác, đặc biệt là con số 22 tỷ USD cho ứng dụng chat WhatsApp hai năm về trước. Mark Zuckerberg đang đứng trước sức ép từ các nhà đầu tư bởi họ muốn biết, khi nào ứng dụng này sẽ sinh loi?

    Trong số các sản phẩm mà Facebook mua về, Instagram có giá 1 tỷ USD, được mua năm 2012 và đến nay đã bắt đầu có doanh thu. Trong khi đó, Messenger và WhatsApp cũng là những ứng dụng có hàng tỷ người dùng nhưng lại chưa thể tạo ra lợi nhuận. Trước câu hỏi này, ông chủ Facebook đã có những chia sẻ thẳng thắn về quy trình thu lời từ các sản phẩm này. Sẽ có 3 giai đoạn cần trải qua, đó là:
    1. Xây dựng sản phẩm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời và làm cho nó lan toả.
    2. Tiếp đến, hướng người dùng giao tiếp với doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất.
    3. Cuối cùng, đưa cho doanh nghiệp những công cụ để họ có thể có được những người dùng đó.
    Instagram hiện đang ở giai đoạn thứ 3 sau 4 năm được Facebook mua lại, và hiện đã bắt đầu sinh lời dù chưa nhiều. Trong khi đó Messenger hiện đã ở giai đoạn thứ 2. Họ đang xây dựng những chương trình giúp người dùng và các doanh nghiệp tương tác với nhau. HIện có khoảng 33.000 ứng dụng trên nền tảng Messenger của Facebook, tăng gấp 3 lần kể từ tháng Bảy năm nay, giúp người dùng có thể mua bán nhiều thứ, từ hoa, thực phẩm cho đến vé máy bay,… Facebook cũng đang thử nghiệm những loại hình quảng cáo từ ứng dụng này.

    Còn lại, WhatsApp – là món hàng đắt nhất mà Facebook từng mua, hiện vẫn đang ở giai đoạn thứ nhất. Họ vẫn đang xây dựng một ứng dụng thật tốt để thu hút người dùng, tuy nhiên cũng đang manh nha chuyển sang giai đoạn 2 khi gần đây, Facebook bắt đầu liên kết Messenger với WhatsApp. Theo Mark, WhatsApp sẽ bước vào giai đoạn tiếp theo trong năm tới, hứa hẹn những cải tiến và bổ sung mới cho ứng dụng này, và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp có thêm kênh quảng bá.

    Tham khảo: BI
     
    Last edited by a moderator: 5/11/16

Chia sẻ trang này