Công nghệ tổng hợp Khách hàng được đền bù 1500 USD cho mỗi lần bị công ty thực hiện cuộc gọi rác làm phiền

Thảo luận trong 'Thế giới công nghệ' bắt đầu bởi kitcat, 1/4/19.

  1. 44WF6e.
    Một người phụ nữ vừa được đền bù nửa triệu USD sau khi một công ty nội thấy liên tục thực hiện hàng trăm cuộc gọi tự động (robocall) đến số máy của cô, có khi hơn 10 lần mỗi ngày ngay cả khi cô đã đề nghị công ty này không được gọi nữa.

    Theo hồ sơ toà án, công ty nội thất Conn’s bắt đầu liên lạc với Veronica Davis từ tháng 9/2015, khoảng 1 tháng sau khi cô mua đồ tại chi nhánh cửa hàng ở Memphis và cô sẽ trả tiền hàng tháng. Theo hợp đồng, các khoản thanh toán sẽ đáo hạng vào ngày thứ 5 của mỗi tháng nhưng sẽ không bị xem là trễ nếu thanh toán kịp trong 10 ngày đầu tháng.

    Dù vậy, Conn's liên tục thực hiện các cuộc gọi tự động spam vào số của Davis trong khoảng thời gian giữa ngày đáo hạn và ngày mở rộng. Davis đã yêu cầu công ty không gọi nữa vào tháng 3/2017, nhưng Conn's vẫn liên tục gọi thêm 306 lần nữa, có khi lên đến hàng chục lần mỗi ngày. Luật sư của cô là Frank Kerney cho biết, với việc sử dụng cuộc gọi tự động ngay cả khi đã bị đề nghị không được gọi nữa, Conn's vi phạm luận Bảo vệ người tiêu dùng qua điện thoại, một luật nhằm hạn chế các cuộc gọi tự động và tiếp thị qua điện thoại.

    Thẩm phán Michael Russel đã yêu cầu Conn's bồi thường cho Davis số tiền là 459.000 USD, nghĩa là mỗi cuộc gọi tự động sau khi Davis đã yêu cầu không gọi nữa được “định giá" phạt là 1500 USD. Vị luật sư cho biết, nếu như Conn’s không dùng cuộc gọi tự động mà cử nhân viên liên lạc trực tiếp với Davis thì đã không vi phạm luật và không bị phạt 1500 USD cho mỗi cuộc gọi.
     

Chia sẻ trang này