Công nghệ tổng hợp Grab áp dụng "phí hành khách đến trễ", trừ từ 3,000đ đến 10,000 đồng

Thảo luận trong 'Thế giới công nghệ' bắt đầu bởi kitcat, 4/10/19.

  1. 4U5fFH.
    Theo thông báo mới nhất từ Grab Việt Nam, hành khách sẽ chịu khoản phí 3,000đ đến 10,000đ khi đặt chuyến trên ứng dụng Grab nhưng không đến, hoặc đến trễ quá 5 phút. Chương trình này chính thức áp dụng toàn quốc từ ngày 10 tháng 10 năm 2019.

    Việc tính thêm phí hành khách đến trễ nằm trong chương trình nâng cao trải nghiệm dịch vụ, đồng thời tạo nền tảng tốt hơn cho cả hành khách và các đối tác. 100% khoản phí này sẽ được trả cho tài xế để bù lại thời gian chờ đợi, hoặc buộc phải hủy chuyến đi trên ứng dụng Grab do hành khác không đến.

    Khoảng thời gian 5 phút chờ bắt đầu từ khi tài xế đến điểm đó theo lịch đặt trên ứng dụng Grab, đồng thời hành khách cũng sẽ nhận được thông báo về khung giới hạn thời gian quy định nhằm tránh bị tính phí do đến trễ.

    Mức phí hành khách đến trễ áp dụng tùy theo loại dịch vụ mà hành khác đặt, bao gồm:
    • GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 và JustGrab: 10.000 đồng
    • GrabBike và GrabBike Premium: 3.000 đồng
    Phí này sẽ được ghi nợ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán liên kết bạn đã chọn cho chuyến đi. Nếu bạn thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab hoặc thẻ Ghi nợ / Tín dụng, bạn có thể chọn thanh toán phí ngay lập tức hoặc thanh toán vào lần đi tiếp theo. Nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt thì phí sẽ được thêm vào chi phí chuyến đi tiếp theo.

    Lưu ý: Nếu tài xế chỉ định đồng ý chờ ngoài khung thời gian giới hạn, bạn sẽ không bị tính khoảng phí này. Trong trường hợp bạn từ chối thanh toán phí đến trễ trong chuyến đi tiếp theo, tài khoản Grab của bạn sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa chức năng đặt xe.
     

Chia sẻ trang này