Công nghệ tổng hợp Facebook tuyên bố đã có cách vượt mặt phần mềm chặn quảng cáo

Thảo luận trong 'Thế giới công nghệ' bắt đầu bởi kitcat, 10/8/16.

  1. [​IMG]
    Với những trang có sự hấp dẫn lớn thì quảng cáo là một nguồn thu lợi nhuận khổng lồ, vậy nên Phần mềm chặn quảng cáo có thể xem là "kẻ thù không đội trời chung" đối với những doanh nghiệp, công ty sở hữu trang web có độ hấp dẫn cao như YouTube hayFacebook. Nhưng Facebook đã tuyên bố đã tìm ra cách hiển thị quảng cáo đối với cả những người sử dụng phần mềm chặn quảng cáo trên trình duyệt web.

    Vào ngày hôm qua (9/8), trong một bài đăng trên blog, Facebook đã thừa nhận thực tế rằng rất nhiều người dùng Facebook trên nền duyệt web sử dụng Ad Blocker (phần mềm chặn quảng cáo). Nhưng không chịu đầu hàng, Facebook đã tuyên bố sẽ tìm cách ép buộc hiển thị quảng cáo đối với cả những người sử dụng các trình chặn quảng cáo khi lướt Facebook trên nền duyệt web.

    Facebook đã tiết lộ rằng sẽ không "chuồi" tiền cho nhà phát triển phần mềm chặn quảng cáo để web được lọt vào "danh sách ngoại lệ" như Google, Amazon, Microsoft áp dụng đã bị phanh phui hồi năm ngoái, bởi làm vậy sẽ làm giảm khoản kinh phí cần để hỗ trợ giới nhà báo cũng như các dịch vụ miễn phí khác trên Internet mà ta đang sử dụng.

    [​IMG]

    Vậy Facebook sẽ làm thế nào để đấu lại các phần mềm này?

    Các phần mềm Ad Blocker có thể phân biệt và loại ra quảng cáo vì chúng (các quảng cáo) được định danh rõ ràng là "quảng cáo" trong code của website. Hầu hết các trang web không thể thay đổi điều này vì các nhà quảng cáo muốn nắm được nhiều dữ liệu nhất có thể thông qua thuật toán theo dõi dữ liệu để họ biết được chúng có hoạt động hữu hiệu không.

    Nhưng Facebook là một mạng xã hội quá lớn và quá quan trọng, các nhà quảng cáo sẽ không ngại thay đổi để phù hợp với nó, và do đó trong code của Facebook, quảng cáo chỉ hiển thị như một nội dung thông thường (tất nhiên chúng sẽ hiển thị dưới dạng “Được tài trợ” với người dùng). Cũng có thể các phần mềm chặn quảng cáo sẽ tìm cách vượt mặt điều này trong tương lai, nhưng Facebook đã khiến công việc của các nhà phát triển phần mềm chặn quảng cáo khó khăn hơn nhiều.

    Bên cạnh việc thách thức các phần mềm chặn quảng cáo, Facebook còn giới thiệu đến Công cụ ưu tiên quảng cáo (Ad preferences),cho bạn chủ động thiết lập việc hiển thị các lĩnh vực quan tâm để Facebook hiển thị quảng cáo, đồng thời có thể báo cáo để loại bỏ các quảng cáo mà bạn không hứng thú và từ đó sẽ không cảm thấy khó chịu vì quảng cáo nữa.

    Update: blog đã bị gỡ
     

Chia sẻ trang này