Công nghệ tổng hợp Các thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc đang chiếm lĩnh thị trường ở Đông Nam Á

Thảo luận trong 'Thế giới công nghệ' bắt đầu bởi kitcat, 22/8/19.

  1. 4BoHMK.
    Trong 30,7 triệu smartphone được sản xuất trong quý II/2019, có tới 19 triệu sản phẩm thuộc về các thương hiệu Trung Quốc, báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường Canalys.

    Đoàn Kim Chi là một nhân viênnlàm việc cho một ngân hàng địa phương tại Hà Nội, là người dùng trung thành với các dòng iPhone trong nhiều năm. Gần đây cô đã được tặng một chiếc iPhone XS Max. Đây là mẫu điện thoại thông minh đắt nhất của Apple có giá bán lẻ khoảng 1.100 USD.

    Mặc dù rất hài lòng với điện thoại mới của mình nhưng Chi cho biết cô đã nhận thấy sự phổ biến của các smartphone Trung Quốc tại Việt Nam trong những năm gần đây. Đánh bại sự thống trị trong quá khứ của các thương hiệu như Samsung và Apple.

    Bạn có thể thấy quảng cáo của Oppo ở khắp mọi nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội. Họ còn thuê những người nổi ở Việt Nam làm gương mặt thương hiệu để quảng bá sản phẩm, Những chương trình do Oppo tài trợ luôn được phát sóng vào những “khung giờ vàng” trên truyền hình.

    Sự phổ biến ngày càng tăng của các thương hiệu như Oppo, Vivo và Xiaomi tại Việt Nam xuất hiện sau khi các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đẩy mạnh tầm ảnh hưởng của mình tại nhiều thị trường mới. Chiến thuật của họ là tích cực quảng cáo và các sản phẩm có mức giá phải chăng.

    4Boje1.
    Sau khi chiếm hơn 2/3 thị phần về smartphone ở Trung Quốc và Ấn Độ ( 2 Quốc gia này là hai thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới), ba thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc đã chuyển sang Đông Nam Á. Họ đã thu được 62% thị phần trong tổng số 30,7 smartphone trong quý II, tăng từ 50% trong cùng quý năm ngoái, theo báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường Canalys.

    Theo chuyên gia phân tích của Canalys là Matthew Xie các thương hiệu mới nổi của Trung Quốc dễ thành công hơn tại Đông Nam Á. Vì thị trường ở đây ưa thích các điện thoại thông minh có giá tầm trung. Vì vậy 75% các lô hàng smartphone của Trung Quốc bán tại Đông Nam Á có giá dưới 200 USD.

    Realme là một thương hiệu con của Oppo, lần đầu tiên lọt vào top 5 hãng smartphone bácn chạy nhất khu vực Đông Nam Á với 1,6 triệu điện thoại thông minh được bán ra, tương đương 5,2% thị phần.

    Kiranjeet Kaur, giám đốc nghiên cứu cấp cao của Singapore tại IDC cho biết, người dùng ở Đông Nam Á không chỉ ưa chuộng các sản phẩm giá rẻ mà còn có các công nghệ mới như: sạc nhanh, camera đẹp, kiểu dáng đẹp.

    Sự nổi tiếng của các thương hiệu Trung Quốc xuất hiện vào thời điểm Huawei Technologies, nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc lớn thứ hai thế giới sau Samsung, đã bị Mỹ đưa vào danh sách đen giữa cuộc chiến thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc.

    Hiện tại, Samsung, Oppo, Vivo và Xiaomi thống trị thị phần điện thoại thông minh ở Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Malaysia và Indonesia.
     

Chia sẻ trang này