Công nghệ tổng hợp Các doanh nghiệp nước ngoài "hốt bạc" nhờ Pokémon GO như thế nào?

Thảo luận trong 'Thế giới công nghệ' bắt đầu bởi kitcat, 6/9/16.

  1. [​IMG]

    Trong khi gặp phải nhiều ý kiến trái chiều tại Việt Nam, Pokémon GO lại là một công cụ làm kinh tế tuyệt vời, đem lại các khoản lợi nhuận khổng lồ cho các doanh nghiệp nước ngoài. Họ đã làm như thế nào? Hãy cùng TECHRUM tìm hiểu nhé!

    Cửa hàng thú nhồi bông Pokémon

    [​IMG]

    "It's going really well — this is the fourth time we've had to restock our Pokemon cuddly toys in two weeks"
    Tạm dịch: công việc kinh doanh của chúng tôi đang diễn ra rất thuận lợi: đây là lần thứ 4 chúng tôi phải thêm hàng lên kệ chỉ trong vòng 2 tuần


    Corentin Flamand - nhân viên bán hàng tại khu Bastille, Paris - cho biết rằng sản phẩm thú bông Pokémon bán chạy hơn cả thác chảy. Nhờ trò chơi này, những chú Pokémon nhồi bông đã trở nên bán chạy trở lại sau một thời gian chìm trong ký ức của các thế hệ trước qua bộ phim hoạt hình hay truyện cùng tên.

    Và không những thú nhồi bông, rất nhiều mặt hàng khác liên quan đến Pokémon bán rất chạy như áo phông, balo hay thậm chí là những vật dụng trang trí như móc khóa, móc áo và mũ.

    [​IMG]
    Một chàng trai đi bắt Pokémon cùng chiếc áo phông và huy hiệu Pokémon tại quảng trường Puerta del Sol - Madrid

    Sữa lắc Pokémon

    [​IMG]

    Hẳn sau khi nhìn bức hình trên, rất nhiều bạn - đặc biệt là fan của sữa lắc như mình - đều rất thèm đúng không nào?

    Mặc dù số lượng người chơi Pokémon GO đã giảm rất mạnh (link bài viết tại mục tin liên quan) nhưng các mặt hàng về ăn uống liên quan đến Pokémon vẫn có lượng hàng bán ra rất đáng kể.

    Các điểm ăn uống là PokeStop hoặc là điểm Gym?

    [​IMG]

    Đây có lẽ là một sự phối hợp khá tốt của doanh nghiệp và nhà phát hành Niantic nhằm đem lại lợi ích kinh tế cho cả hai bên bằng cách thêm các điểm Gym hay PokeStop tại các doanh nghiệp kinh doanh như nhà hàng, bar hay những quầy nước có điều hòa mát lạnh, giúp các bạn trẻ vẫn có thể ngồi giữ Gym hay nghỉ chân quay tay sau những giây phút vật lộn với nắng nóng trên đường đi bắt Pokémon.

    Ví dụ điển hình là hệ thống cửa hàng McDonald's tại Nhật Bản. Kể từ khi có Pokémon GO, số lượng khách tạt vào các cửa hàng trong hệ thống này tăng vọt lên hẳn, đặc biệt là vào dịp cuối tuần, nghỉ lễ hay các quãng thời gian sau giờ công sở, giờ học.

    Ngoài các hình thức phổ biến trên, vẫn còn tồn tại khá nhiều cách kiếm tiền độc đáo từ Pokémon GO (như một thanh niên nghỉ việc full-time đi bắt Pokémon chẳng hạn). Rõ ràng, Pokémon GO là một tiềm năng kinh tế dồi dào và có thể đem đến bạn những khoản lợi nhuận khổng lồ nếu bạn biết cách khai thác.

    Tuy nhiên, sau vài ngày nghỉ lễ đi thực tế tại 3 thành phố: Huế, Đà Nẵng và Tam Kỳ, mình có thể thấy rằng lượng người đổ xô ra các PokeStop (Phố đêm ở Huế, Quãng trường 24/3 tại Tam Kỳ hay một số điểm ven sông Hàn bên lề đường Bạch Đằng tại Đà Nẵng), mình nhận thấy vẫn khá đông trong khi số lượng quán kinh doanh có liên quan về Pokémon rất ít. Đặc biệt là tại thành phố lớn như Đà Nẵng, đi bộ rã chân quanh cả bờ Tây sông Hàn tìm được... 1 quán!!

    Dù trò chơi này khá nổi tại Việt Nam, nhưng các ý kiến đưa ra đều là những lời phê phán, chỉ trích hay "mối quan ngại sâu sắc" đã làm những điểm mạnh mà ít đề cập đến những lợi ích to lớn của nó. Hy vọng rằng trong tương lai gần, Việt Nam sẽ có những định kiến tích cực hơn về trò chơi này và sẽ có các hoạt động kinh tế mạnh mẽ, hiệu quả và đồng bộ hơn!

    Tổng hợp từ Internet
     

Chia sẻ trang này