Công nghệ tổng hợp Airpod giúp thị trường tai nghe sôi nổi hơn bao giờ hết

Thảo luận trong 'Thủ thuật công nghệ' bắt đầu bởi ngoctb, 11/12/19.

  1. Apple là hãng dẫn đầu thị trường thiết bị đeo quý 3/2019, theo thống kê của IDC.

    (5).

    Theo đó, doanh số thiết bị đeo thông minh trên toàn cầu trong quý 3/2019 đạt 84,5 triệu chiếc, tăng đến 94,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Theo Engadget, điều đó cho thấy nhu cầu thiết bị đeo, đặc biệt là tai nghe không dây rất lớn, và các hãng sẽ phải nhanh chóng thay đổi suy nghĩ về tai nghe không dây nếu không muốn tụt lại phía sau.

    IDC cho biết các sản phẩm mới như tai nghe chiếm gần 50% tổng sản lượng. Sự phổ biến của tai nghe không dây đến từ việc các hãng smartphone dần loại bỏ jack tai nghe 3.5mm.

    (6).

    "Tai nghe đã trở thành sản phẩm mới cho thị trường thiết bị đeo. Điều này bắt đầu khi nhiều hãng bỏ jack tai nghe 3.5mm khỏi smartphone, khuyến khích người dùng chuyển sang tai nghe không dây. Các sản phẩm ngày càng được cải thiện về chất lượng âm thanh và tính năng. Tiếp theo, tai nghe không dây xuất hiện trong nhiều thiết kế từ không dây hoàn toàn đến tai trùm đầu. Cuối cùng, giá bán tai nghe không dây đã rẻ hơn", Ramon T. Llamas, giám đốc nghiên cứu mảng thiết bị đeo của IDC, giải thích.

    Apple vẫn là cái tên đứng đầu thị trường thiết bị đeo với sự phổ biến ngày càng tăng của AirPods, Apple Watch và tai nghe Beats. Dù không có sản phẩm nào giá rẻ, thị phần thiết bị đeo của Apple vẫn chiếm đến 35% (29,5 triệu thiết bị xuất xưởng).

    Đứng thứ 2 là Xiaomi (Trung Quốc) với 12,4 triệu sản phẩm, phần lớn là vòng đeo Mi Band. Samsung đứng thứ 3, theo sau là Huawei và Fitbit.
     

Chia sẻ trang này